CÁC DÒNG NHỚT, DẦU BÔI TRƠN DÙNG CHO HỘP SỐ , HỘP GIẢM TỐC

Nếu các bạn làm về những công việc trong lĩnh vực công nghiệp, đặc biệt là cán bộ kỹ thuật thì chắc chắn đã nge về cụm từ “Dầu nhớt bánh răng” Vậy dầu nhớt bánh răng là gì ? cấu tạo và chức năng ra sao? Nguyên tắc sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất?

Trong bài viết chia sẻ thông tin sản phẩm hôm nay , chúng tôi xin dành toàn bộ thông tin cho sản phẩm dầu nhớt dung cho hệ bánh răng cũng như giới thiệu cho các bạn về dòng dầu nhớt mà DOLIN đang sử dụng.

DẦU NHỚT BÁNH RĂNG LÀ GÌ?

Dầu bôi trơn hộp giảm tốc hay còn gọi dầu bánh răng, dầu hộp số….là chất lỏng có tác dụng bôi trơn chống mài mòn, làm mát, làm kín hệ thống bánh răng chúng được pha chế từ dầu gốc và các chất phụ gia. Các chất phụ gia có tác dụng giúp dầu có được những tính chất phù hợp với điều kiện làm việc của hộp giảm tốc. Dầu bôi trơn hộp giảm tốc giúp hộp giảm hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ cho hộp giảm tốc.

Ngày nay, các ngành nghề công nghiệp phát triển mạnh mẽ , kéo theo sự phát triển của nghành công nghiệp máy móc. Các khu công nghiệp , nhà máy, nhà xưởng… đều có sử dụng tới máy móc, thậm chí có những khu công nghiệp còn sử dụng 1 lượng máy móc rất lớn. Chính vì thể nhu cầu sử dụng dầu nhớt bôi trơn ngày càng tang lên.

THÀNH PHẦN VÀ CẤU TẠO

Gồm 2 thành phần chính

  • Dầu gốc cao cấp (chiếm 80%)
  • Hệ phụ gia chịu cực áp (20% còn lại)

Với việc sử dụng hệ phụ gia cao cấp đã được chọn lọc kỹ càng pha trộn với hệ phụ gia cực áp cực tốt đã mang tới cho dầu nhớt bánh răng khả năng chống ăn mòn, chống gỉ, cải thiện đáng kể độ nhớt của dầu giúp dầu luôn ổn định trong mọi điều kiện hoạt động dù là khắc nghiệt nhất.

PHÂN LOẠI

Gồm 2 sản phầm chính

  • Dầu khoáng gốc: dầu khai thác trực tiếp từ mỏ.
  • Dầu gốc tổng hợp: dầu được pha chế trong phòng thí nghiệm.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DẦU NHỚT BÔI TRƠN HỘP GIẢM TỐC AN TOÀN.

Khi sử dụng dầu bôi trơn giảm tốc còn tùy thuộc vào tải trọng, tốc độ của hộp giảm tốc trong quá trình vận hành. Từ đó, lựa chọn và tìm được loại dầu bôi trơn thích hợp. Khi hộp giảm tốc động cơ của bạn làm việc ở môi trường tốc độ cao và có tải trọng nhỏ hãy sử dụng loại dầu bôi trơn có độ nhớt thấp và ngược lại. Trong quá trình làm việc, hộp giảm tốc vận hành ở tốc độ chậm và có tải trọng lớn thì lúc đó cần sử dụng loại dầu bôi trơn có độ nhớt cao hơn. Tính năng khi sử dụng dầu bôi trơn là trên các bề mặt chuyển động đều được bôi lớp dầu tương đối nhau, dầu bôi trơn sẽ có tác dụng làm sạch hệ thống bề mặt cũng như loại bỏ các chất bẩn, cặn hay mạt kim loại.

Sản phẩm dầu bôi trơn giảm tốc rất dễ kiểm soát được mức độ dầu bôi trơn cũng như có thể áp dụng trong môi trường bôi trơn cưỡng bức. Trong bộ giảm tốc của động cơ có một bộ phận truyền động bánh răng thì sử dụng dầu bôi trơn thông thường chưa đủ, các bạn cần sử dụng phương pháp ngâm dầu. Khi ngâm dầu các bạn thấy chiều sâu của dầu ngập chiều cao của chân bánh răng bị dẫn là được.

Với các bộ phận truyền dẫn vận hành tốc độ cao các bạn có thể sử dụng phương pháp bơm dầu, tức là bơm thẳng dầu bôi trơn vào vùng ăn dầu. Để có thể sử dụng dầu bôi trơn các ổ đỡ độc lập, riêng lẻ các bạn hãy sử dụng kiềng mức dầu cho hộp giảm tốc để tránh dầu bôi trơn bị chảy ra ngoài và ảnh hưởng đến môi trường.

LOẠI NHỚT BÔI TRƠN MÀ DOLIN SỬ DỤNG (CPC E.P Lubricant HD460)

Khái niệm.

  • Nhớt bôi trơn HD460 là một loại dầu bánh răng chất lượng cao đem lại tính năng bôi trơn siêu hạng ( như tăng hiệu quả năng lượng, bảo vệ và kéo dài tuổi thọ bánh răng… ) trong những điều kiện hoạt động khắc nghiệt nhất.
  • Hộp giảm tốc bánh răng làm việc dưới điều kiện khắc nghiệt như tải nặng, nhiệt độ cao và phạm vi thay đổi nhiệt độ rộng
  • Ổ đỡ lăn và trượt
  • Hệ thống dầu tuần hoàn
  • Đặc biệt được khuyến cáo cho những hệ thống “bôi trơn suốt đời”

Đặc tính.

  • Khả năng chịu tải tuyệt vời và chống rỗ mặt răng
  • Hoạt động tin cậy trong điều kiện khắc nghiệt ( kể cả va đập), kéo dài tuổi thọ thiết bị
  • Đặc tính bôi trơn ưu việt
  • Độ nhớt ít thay đổi so với dầu khoáng thông thường. Dễ khởi động & tiết kiệm năng lượng
  • Bền nhiệt và bền oxy hoá rất cao
  • Không tạo cặn khi làm việc ở nhiệt độ cao.Tuổi thọ dầu kéo dài ( 10.000h ở 800C)
  • Điểm đông đặc thấp
  • Bôi trơn hiệu quả khi nhiệt độ khởi động thấp
  • Kéo dài tuổi thọ dầu bôi trơn
  • Thời gian sử dụng lâu hơn. Giá thành và chi phí bảo dưỡng thấp hơn
  • Bảo vệ ăn mòn và chống rỉ cực tốt
  • Chống ăn mòn tất cả các bề mặt kim loại
  • Tách nước & tách khí nhanh
  • Khả năng tương thích.

Sức khỏe và an toàn

  • Nhớt HD460 không gây nguy hại nào đáng kể cho sức khoẻ và an toàn khi sử dụng đúng qui định và tuân thủ tiêu chuẩn vệ sinh công nghiệp và cá nhân.

Trên đây là bài viết về các dòng nhớt ( cấp độ nhớt,ưu điểm,lợi ích… ) , dầu bôi trơn dùng cho hộp số , hộp giảm tốc của CÔNG TY TNHH MTV TM DV DONGLING chúng tôi, Bên cạnh đó thì Dongling còn là nhà cung cấp các loại motor 3 phase, giảm tốc, hộp số giảm tốc uy tín, chất lượng tại Việt Nam.
Nếu Qúy khách hàng có mọi thắc mắc hoặc cần báo giá dòng sản phẩm nào xin vui lòng truy cập vài trang web : Dolin.org.vn/Dongling.com.vn
Hoặc gọi điện vào SĐT: 0948.841.016 Mr Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
HOTLINE: 0919.317.201
Chat Zalo
Gọi điện ngay