[Cập nhật] Cấu tạo, ưu nhược điểm và ứng dụng của hộp số K,FNEW 

BẠN CHƯA HIỂU HỘP GIẢM TỐC LÀ GÌ?

Bạn cũng biết hộp giảm tốc là gì, tại sao lại chế tạo hộp giảm tốc, tại sao hộp giảm tốc lại được ứng dụng nhiều trong các dây chuyên sản xuất, ngành chế tạo máy? Hãy cùng Dong Ling cùng tìm hiểu về một số loại hộp giảm tốc này nhé.

Xem thêm: Hộp giảm tốc là gì?

TẠI SAO LẠI PHẢI CHẾ TẠO HỘP GIẢM TỐC?

Như các bạn đã biết, động cơ có tốc độ vòng quay rất lớn, thấp nhất cũng từ 750 vòng/phút trở lên, nhưng thực tế trong các dây chuyền, chế tạo máy từng trường hợp thì cần vài vòng đến vài trăm vòng. Người ta cũng có thể chế tạo động cơ điện có số vòng quay thấp nhưng chi phí cao, kích thước lại rất to. Đơn giản hơn người ta sẽ chế tạo hộp số giảm tốc, thiết kế nhỏ gọn, sức bền cao. Hơn nữa, khi dùng hộp giảm tốc tải trọng của động cơ cũng tăng lên nhiều.

HỘP GIẢM TỐC LOẠI K

Đặc điểm cấu tạo:

  • Hộp giảm tốc loại k bánh răng côn là hộp số giảm tốc gồm bánh răng côn và bánh răng xoắn ốc, bánh răng nghiêng. Chuyên để truyền động ra lực kéo, lưc tải mạnh mẽ với các máy móc làm việc nặng.
  • Kiểu trục: Trục ra vuông góc (vuông góc so với trục motor)
  • Kiểu truyền động: bánh răng trụ – bánh răng côn
  • Trục đầu ra: cốt dương – cốt âm
  • Kết nối motor: mặt bích
  • Kiểu lắp chân đế mặt bích

Thông số kỹ thuật hộp số loại K:

  • Model: kiểu K (trục vuông góc – kiểu bánh răng trụ, bánh răng côn)
  • Momen xoắn: max 58000 N.M
  • Tỷ số truyền: 1/5 – 1/15000

Ưu điểm: 

  • Lực momen xoắn lớn, tải được tải trọng nặng, truyền động êm nhờ bánh rang xoắn ốc
  • Độ bền trong thời gian sử dụng cao
  • Có thế chế tạo được 2 trục ra, vận hành 2 cỗ máy cùng lúc
  • Có thể làm việc liên tục trong môi trường khắc nhiệt
  • Bánh răng được làm từ thép chịu lực, chống mài mòn, gãy trong môi trường tải nặng
  • Vật liệu vỏ từ thép liền thân theo công nghệ 3D nên kết cấu vỏ sẽ chắc khỏe
  • Hộp số có nhiều cách lắp chân đế hoặc mặt bích

Nhược điểm:

  • Giá thành sẽ cao hơn các loại hộp số thường
  • Hàng mới 100% phải đặt với 1 thời gian nhất định

Ứng dụng: 

  • Trong ngành xi măng, khai khoáng, phân bón, cán tôn thép, nghiền gỗ, giấy, đất sét làm gạch, băng tải gầu tải, vít tải, nghiền nhựa để tái chế, ép mỏng vật liệu, sản xuất thuốc dược liệu, máy khoan lòng biển lấy dầu khí, máy uốn tre, gỗ, làm mỹ nghệ, máy vắt nước trái cây.

HỘP GIẢM TỐC LOẠI F

Đặc điểm cấu tạo:

Hộp giảm tốc loại F là hộp số giảm tốc gồm các bánh răng trụ nghiêng được ăn khớp với nhau theo những tỷ lệ truyền khác nhau.

  • Kiểu trục: trục song song (so với trục vào của motor)
  • Kiểu truyền động: bánh răng trụ nghiêng
  • Đầu trục ra: cốt âm – cốt dương
  • Kết nối motor: mặt bích
  • Kiểu lắp: chân đế – mặt bích

Thông số kỹ thuật hộp số loại F:

  • Model: kiểu F (trục song song – kiểu bánh răng trụ nghiêng)
  • Momen xoắn: max 20000 N.M
  • Tỷ số truyền: 1/5 – 1/13000

Ưu điểm: 

  • Lực momen xoắn lớn, tải được tải trọng nặng
  • Các cặp bánh răng trụ nghiêng tạo nên hướng trục song song được sản xuất theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế
  • Độ rung ít, giảm tiếng ồn, tiết kiệm năng lượng
  • Gia công chính xác, đảm bảo song song trục và yêu cầu ổ trục định vị ổn định cao
  • Có thể làm việc liên tục trong môi trường khắc nhiệt
  • Vỏ hộp đúc bằng gang liền thân theo công nghệ 3D nên kết cấu vỏ sẽ chắc khỏe

Nhược điểm:

  • Giá thành sẽ cao hơn các loại hộp số thường
  • Hàng mới 100% phải đặt với 1 thời gian nhất định

Ứng dụng: 

Trong ngành xi măng, môi trường, ngành nhựa, dây chuyền bang tải, vít tải, chế biến gỗ, ngành giấy, khuấy hóa chất, ngành sản xuất vật liệu xây dựng…

Mỗi loại hộp giảm tốc đều có ưu và nhược điểm riêng, vì vậy các bạn có thắc mắc hay yêu cầu gì xin vui lòng liên hệ với Dong Ling, chúng tôi sẽ cùng tìm hiểu và giải đáp nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo
HOTLINE: 0919.317.201
Chat Zalo
Gọi điện ngay